bà bầu có ăn được dứa không

Tôi đang được mang bầu con cái đầu lòng, quí ăn trái ngược cây vô bại liệt đem dứa (thơm) nhằm tăng nhanh sức mạnh.

Tuy nhiên, nhiều người phát biểu u tránh việc ăn dứa vì thế rất có thể tạo nên sảy bầu. Xin bác bỏ sĩ tư vấn hùn. (Thảo Phương, Bình Dương)

Bạn đang xem: bà bầu có ăn được dứa không

Trả lời:

Dứa là 1 trong loại trái ngược cây nhiệt đới gió mùa phổ cập, đem vị đầu chua thanh và hậu vị ngọt vơi. Dứa dễ dàng chế biến hóa và nhiều mẫu mã trong các công việc dùng trong số thức ăn, kể từ số tráng mồm, số chủ yếu, cho tới những loại nước xay và cocktail.

Thành phần đủ dinh dưỡng của dứa khá nhiều mẫu mã. Trung bình 100 g dứa chứa chấp 86 g nước, 11,4 g đàng, 1,4 g hóa học xơ, 0,5 g protein, 0,1 g hóa học Khủng và cung ứng cho tới khung người 60 năng lượng.

Dứa có một dung lượng rộng lớn Vi-Ta-Min C, B1, B2, B3, B4 (choline), B9 (folate) với mọi khoáng hóa học như đồng, magiê, kali, can xi và phốt pho. điều đặc biệt, vô trái ngược cây này còn chứa chấp bromelain - một loại enzyme hùn phân giải hóa học đạm hiệu suất cao, tương hỗ hấp thụ, ngăn chặn bệnh tràn khá và khó khăn xài vô thời gian mang thai.

Xem thêm: nấu nước mắm với thơm

Với thắc mắc của công ty, u ăn dứa được tuy nhiên cần thiết ăn đúng chuẩn, gọt cho chỗ lõi, tránh việc ăn quá 220 g dứa một ngày và ko ăn dứa liên tiếp trong tương đối nhiều ngày. Bà bầu cũng cần phải giới hạn ăn dứa vô 3 tháng thứ nhất thời gian mang thai.

Lý vì thế là dung nạp quá 25 g đàng một ngày (tức bên trên 220 g dứa) dễ dàng khiến cho u bầu tăng nguy cơ tiềm ẩn quá cân nặng, Khủng phì, đái tháo dỡ đàng, tăng áp. Tiêu thụ dứa liên tiếp cũng rất có thể tạo ra hiện tượng kỳ lạ teo hồi tử cung (uterine involution) ở u bầu, kể từ bại liệt thực hiện tăng nguy cơ tiềm ẩn sinh non và sảy bầu, nhất là vô 3 tháng thứ nhất thời gian mang thai. Chất phụ trách chủ yếu tạo nên teo hồi tử cung của u là bromelain - một loại enzyme có khá nhiều vô phần lõi của dứa. Vì thế khi ăn dứa, u nên gọt cho chỗ lõi nhằm đáp ứng an toàn và đáng tin cậy cho tới sức mạnh.

Xem thêm: cách rã đông bánh chưng

Bước sang trọng tam cá nguyệt thứ hai và loại 3, u rất có thể ăn dứa con số một vừa hai phải nên (ít rộng lớn 220 g từng ngày), ăn đúng chuẩn (gọt cho chỗ lõi) và nên làm ăn kể từ 1-2 chuyến hàng tuần.

Ăn dứa thích hợp rất có thể hùn mang đến nhiều quyền lợi sức mạnh cho tới khung người u bầu, như kháng viêm, kháng huyết khối, tăng nhanh miễn kháng, tăng sức đề kháng, trị lành lặn chỗ bị thương và nâng cấp tiêu hóa. Tuy thế, từng u còn đi kèm theo hiện tượng sức mạnh, bệnh tình và bầu nhi riêng biệt, bởi vậy u nên đi kiểm tra sức khỏe đủ dinh dưỡng, xét nghiệm vi hóa học vô khung người để sở hữu cơ chế ăn khoa học tập nhất.

Thạc sĩ, bác bỏ sĩ Nguyễn Anh Duy Tùng
Hệ thống Phòng nhà tù Dinh chăm sóc Nutrihome